Sự khác nhau giữa Van điện& van điều khiển khí nén

Cấu tạo van điều khiển khí nén:

Van khí nén thường có 3 bộ phận đó là thân van, bộ điều khiển và bầu khí nén. Van có bộ phận seal được cấu tạo từ vật liệu có độ bền cao, ít khi bị hư hỏng. Vật liệu chế tạo nên van khí nén cũng là những loại tốt, có khả năng chịu nhiệt độ, áp suất cao và chống ăn mòn, chống rò rỉ để đảm bảo sự an toàn khi hệ thống hoạt động.
van bướm khí nén

Van điều khiển bằng điện được sử dụng rất nhiều bởi chúng có những ưu điểm như giá thành thấp, điều khiển tự động bằng lực điện từ nên khả năng chính xác cao, nhanh chóng, việc lắp đặt dễ dàng, thuận tiện và có sự đa dạng cao về chủng loại, kích cỡ nên ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống khí nén.
van bi gắn đầu tuyến tính


Van điều khiển bằng điện từ

Cũng có ba thành phần cấu tạo chính đó là thân van, mô tơ van và bộ điều khiển tuyến tính. Bộ điều khiển của van là nơi nhận tín hiệu từ nguồn điện, truyền tới mô tơ van khiến mô tơ hoạt động đóng hoặc mở van theo yêu cầu. Van điều khiển điện có thể dùng với nhiều mức điện áp khác nhau, nguồn điện xoay chiều 110V, 220V, 380V hoặc nguồn điện một chiều 12V, 24V.
Sử dụng van khí nén điện từ là tùy thuộc vào cấu trúc của hệ thống, mục đích sử dụng của mỗi người. Cả hai loại van đều có thể điều khiển tự động nên có hiệu quả cao. Nhiều hệ thống khí nén kết hợp nhiều van để làm việc chính xác hơn, đảm bảo an toàn.

File đính kèm

Tác giả bài viết: K